Pages

21 thg 6, 2011

Lan man về IT

Dạo này mình tự dưng thích đọc mấy cái linh tinh về công nghệ thông tin. Cả chiều qua ở trong mớ hỗn độn những blog của các super với toàn mật mã (cryptography), hacker , tội phạm mạng , rắc rối hóa code (Obfuscation) và giờ là cả Ruby on Rails . Chẳng biết mình muốn đi tìm cái gì nữa, đọc xong thấy cái nào cũng hay, cũng hấp dẫn, và... cũng có ứng dụng, tất nhiên, thấy cái nào cũng ra $$$ cả!!! Có lẽ cái gì cũng đọc mà chẳng cái nào ra hồn mất thôi. Một chút, thấy hacking cũng hay phết, tính mình tò mò, muốn lò dò vào máy em này em kia xem có gì hay không, hehe, muốn mò mẫm vào máy mấy em cùng mạng ở nhà xem có gì thú vị không, và muốn dò vào một site bank nào đó, chuyển vào account của mình, hehehehe ( từ nãy tới giờ, đùa đấy, :) ). Nào thì cài trojan mở port, nào thì telnet gì gì đó, chả nhớ, vì chưa làm, mà cũng chẳng chắc dám làm, nhưng, thấy thú vị thật, dù đó chỉ là basic, --không biết advance thì còn nhiều trò hay thế nào nhỉ!? Rồi tới Rắc rối hóa code , lúc mới đầu đọc thấy một cuộc thi về trò này, mình bảo dở hơi hay sao, người ta đang cố clear code, thì lại đâm đầu vào confuse nó. Nhưng đọc tiếp thì thấy quả là tuyệt vời, một phương pháp hiding-code thật hay mà đảm bảo không ảnh hưởng quá nhiều tới hiệu năng của đoạn code mình viết ra, một phương pháp phát hiện sao chép phần mềm, và cũng là một phương pháp ứng dụng trong việc mã hóa công khai ( PKC ).
Về Ruby on Rails (RoRs), mình mới chỉ biết được nó là một nền tảng phát triền web nhanh, có thể mình sẽ được tiếp xúc vào hè này với một superman về mảng này, anh CodeMonkey. Để xem mình có biết được chút gì từ siêu nhân này không, :).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét